
Hotline: 0971727272 0933122221
Báo giá - tư vấn chuyên nghiệp
0971 727272
giahuymobile463@gmail.com
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
0933122221
giahuymobile463@gmail.com
KĨ THUẬT VIÊN
0917586879
giahuymobile463@gmail.com
Nhập địa chỉ email của bạn để nhận tin mới nhất từ chúng tôi
![]() |
Đang online | 216 |
![]() |
Tuần | 3437 |
![]() |
Tháng | 8227 |
![]() |
Tổng truy cập | 2678458 |
Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae ra mắt, phiên bản cuối cùng, bán giới hạn 600 chiếc
Ngày cập nhật: 07-12-2021
Sau 10 năm, chặng đường của Lamborghini Aventador đã đi đến hồi kết và Aventador LP780-4 Ultimae sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe này với chỉ 600 chiếc Ultimae sẽ được sản xuất, 350 chiếc Coupe và 250 chiếc Roadster.
Theo Lamborghini, Aventador LP780-4 Ultimae sẽ là chiếc Aventador cuối cùng theo mọi nghĩa, đây cũng được coi như sản phẩm cuối cùng của động cơ đốt trong V12 truyền thống. Aventador sẽ sớm được thay thế bởi một mẫu xe mới nhiều khả năng có sự kết hợp giữa điện và động cơ đốt trong.

Động cơ V12 6.5 lít của Aventador Ultimae sản sinh công suất 770 mã lực (780 PS) tại 8,700 vòng/phút và mô-men xoắn 720 Nm, cao hơn 39 mã lực (40 PS) so với S và Nhiều hơn 10 mã lực (10 PS) so với SVJ. Phiên bản này có trọng lượng nhẹ hơn 25 kg so với S và có cùng tỷ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ.

Sức mạnh được truyền đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây. Điều này cho phép Ultimae coupe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h, trong khi Roadster tăng tốc từ 0 – 100 km/h chậm hơn 1/10 giây.

Sự khác biệt giữa coupe và roadster nằm ở trọng lượng xe, phiên bản Coupe nhẹ hơn 50 kg và ở mức 1,550 kg. Cả hai biến thể Ultimae đều được trang bị hệ thống treo đẩy từ tính, hệ thống lái bánh sau và phanh gốm carbon với bộ kẹp 6 pít-tông ở phía trước và bộ kẹp 4 pít-tông ở phía sau.

Về mặt thiết kế, mặc dù có sức mạnh lớn hơn SVJ, nhưng Lamborghini đã chọn hướng không chú trọng đến kiểu dáng của nó. Không có cánh cố định cỡ lớn phía sau hay những chi tiết quá đặc biệt. Đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Aventador S nhưng được chia sẻ hệ thống chia gió và nắp nạp chủ động từ SVJ mang lại cho Ultimae tính khí động học cao phù hợp với hiệu suất.

Ở phía sau, sự khác biệt duy nhất với Aventador SVJ chỉ là phiên bản này không có cánh gió cố định ALA phía trên, những thiết kế và trang bị khác vẫn giống hệt.

Bên trong, tùy chọn trang trí hình chữ Y được cắt laser với màu nền tương phản trên ghế và bảng điều khiển là độc quyền của Ultimae. Ghế ngồi thoải mái của xe được dùng chung với Aventador S và có thêu chữ “Ultimae”. Bảng điều khiển kỹ thuật số TFT có thể hiển thị các chế độ lái cũng như điều khiển kết nối trong xe. Công nghệ giao tiếp và giải trí kích hoạt bằng giọng nói được xử lý thông qua Apple CarPlay.


Lamborghini Aventador Ultimae ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood vào ngày 8-11/7 này với giá bán chưa được công bố. Sẽ có 350 chiếc Coupe và 250 chiếc Roadsster được sản xuất.
Một số hình ảnh khác:
Các tin khác
- Fix sửa lỗi màn hình xanh, trắng màn trên iPhone 13 Pro, 13 Pro Max giá rẻ
- Cáp USB-C của bạn có thể sẽ vô dụng với iPhone 15
- Lỗi trong sản xuất màn hình iPhone 15, khiến người dùng lo ngại
- OnePlus 11 có độ bền tốt đến ngạc nhiên, chuyên gia tấm tắc khen hay
- Facebook cố tình khiến điện thoại người dùng hết pin, biết lý do lại càng khó chấp nhận
- Người dùng Samsung tức tưởi tố Apple chơi xấu: Galaxy S23 Ultra mà lại yếu hơn iPhone 14 Pro đến 30%
- Người dùng mất kiên nhẫn với iPhone 14 Pro Max
- Galaxy S23 Ultra gặp lỗi Wi-Fi
- Bị lộ dãy số này, bạn có thể mất hết mọi thứ trong điện thoại
- 6 lý do bạn không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh